CẢM NHẬN GIÁNG SINH CỦA MỘT NGƯỜI PHẬT TỬ

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

jesus1

Kính tặng Linh mục Lê Phú Hải
Kính tặng cha mẹ nuôi LHC + TLH
Mến chúc tất cả bạn bè xa gần một mùa Giáng Sinh an lành

Giáng Sinh lại về trong niềm hân hoan của mọi người, mọi nhà. Đã từ lâu lắm rồi Giáng Sinh không còn chỉ dành riêng cho người Ky Tô Giáo.
Nhà tôi thờ ông bà tổ tiên như đại đa số người Việt. Gia đình tôi không có truyền thống đạo giáo bởi bố mẹ chỉ khuyến khích các con sống yêu thương, hoà thuận là đủ. Vì lẻ đó tám anh chị em chúng tôi được quyền chọn lựa đức tin cho mình, tùy thuộc vào niềm tin của gia đình chồng hoặc vợ. Sau này Mẹ tôi quy y Phật, theo pháp môn Tịnh Độ. Tôi luôn tin rằng Mẹ tôi đang hưởng hạnh phúc ở nước Phật A Di Đà.
Thuở bé tôi đã theo bạn bè đi chùa thắp hương niệm Phật hoặc đi xem Lễ ở Nhà thờ Chánh Toà Nha Trang (còn gọi là Nhà Thờ núi) cùng các bạn bè bên Thiên Chúa giáo. Hình ảnh Chúa Hài Đồng đã rất thân quen và thân quen hơn nữa khi tôi đến với giáo lý của Ngài trong năm học Đệ Thất trường La San Bá Ninh.
Cộng sản vào miền nam. Mọi sinh hoạt tôn giáo trở nên khó khăn. Từ đó tôi thưa dần các cuộc lễ viếng chùa hoặc giáo đường. Tuy vậy tôi vẫn là một con người có đức tin. Đức tin của tôi rất đơn giản : các Đấng hy sinh cứu rỗi nhân loại…

Vợ đầu tôi xuất thân từ gia đình cộng sản nên chẳng có tôn giáo.

Sóng gió nổi trôi với cuộc đời và cuối cùng tôi địu con sang Pháp, gặp nhân duyên với GĐPT Phổ Hiền rồi xin quy y Tam Bảo tại đây. Vài năm sau tôi quen với người con gái, một tín hữu Thiên Chuá giáo thuần thành. Trở nên vợ nên chồng (tuy chỉ) qua một Phép giao nhưng cũng rất long trọng tại Nhà thờ Đức Bà Lộ Đức (Notre Dame de Lourdes) thành phố Strasbourg. Con trai tôi được rửa tội lúc đó hơi muộn và hai đứa tiếp theo, dĩ nhiên, được chăm sóc trong đức tin của người Thiên Chuá giáo.

Gia đình cha mẹ nuôi tôi và đại đa số bạn bè cho đến hôm nay là người Thiên Chúa giáo. Gần gủi đến vậy thế nhưng khi có người khuyên tôi rửa tội thì tôi chỉ mĩm cười giải thích rằng tôi TIN là đủ rồi bởi tôi không muốn cải đạo (tôi luôn tránh từ “trở lại đạo ” mà nhiều bạn bè của tôi thường sử dụng bởi lý do riêng mà tôi không muốn lạm bàn).

Giáng Sinh 2012 năm nay tôi muốn tặng mọi người một ý nghiã riêng, không như mọi năm là tấm thiệp với cây thông rực rỡ hoặc những tấm thiệp Chuá Hài Đồng trên máng cỏ. Điều này rất khó nhưng bởi tôi TIN Ngài nên Ngài đã cho tôi sức mạnh để làm nên điều đó. Tôi vẽ Ngài với những giọt lệ sầu bi.

Các con tôi khen đẹp nhưng buồn. Vợ tôi thì tỏ ý (chỉ trích) rằng bức tranh không theo truyền thống. Tôi thì nghĩ khác, chỉ có Chúa hiểu tôi…

Vâng, Ngài mong muốn đến với thế gian này gánh sự khổ đau để đổi lấy hạnh phúc cho nhân loại. Cùng với Mẹ Kính Yêu, Ngài đã đổ xuống cả đại dương nước mắt chỉ cầu mong có được nụ cười trên gương mặt con cái. Nhưng than ôi, Ngài và Mẹ vẫn phải tiếp tục tuôn trào những giọt nước mắt xót thương khi con cái của Ngài vẫn còn chìm đắm trong sự đau khổ từ chính họ hoặc từ loài quỷ dữ.

Trước giờ phút thiêng liêng, khi tiếng chuông của các Giáo đường trên hoàn vũ sắp ngân nga chào đón ngày Ngài giáng trần, con xin cúi xin Ngài cùng Mẹ nhủ lòng thương xót cho nhân loại mà trong đó có dân tộc Việt Nam của con vẫn còn sống trong sự sợ hãi, trong nghi kỵ, thậm tệ hơn là trong sự đàn áp của loài quỷ dữ. Cúi xin Ngài và Mẹ ban cho chúng con sức mạnh, ý chí để đạt đến những ước mơ chung.

Ước mơ đó cũng là của chính Ngài. Amen.

Strasbourg, mùa Giáng Sinh 2012.
_ Nguyễn Tâm Thiện _ H.H. Ng.Vô Vi

2 responses »

  1. Tâm sự của Em cũng là tâm ý của anh. Anh tin tưởng người dân Việt nào yêu chuộng Tự do, Dân chủ cũng điều mong ước; và dĩ nhiên một đất nước VN không tồn tại chủ nghĩa cộng sản. A – DI – ĐÀ PHẬT.

Lưu lại ý kiến đóng góp hay phản hồi vào ô dưới đây :

