Anh Long Đìền

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

hNhạc sĩ Vũ Thành An (cắc cớ) viết hai câu thâm triết để đời : “Triệu người quen có mấy người thân, khi lìa trần có mấy người đưa…”
Khi ta ghét ai đó thì chắc chắn là ta không thể tin vào họ được. Nhưng không phải khi ta thương ai thì ta lại trao hoàn toàn niềm tin vào người đó.
Đời lạ thật…
Tôi (may mắn) có được nhiều người thương và tôi cũng thương (hình như) hơi nhiều người. Nhưng để tin – yêu – kính – trọng thì hơi hiếm. Có những lúc bị đời hất hủi, bị đồng đội chửi bới, thậm chí bị vu khống là cộng sản làm tôi đau buồn, uất ức tưởng chừng phải buông xuôi tay, bỏ tất cả để quay về tìm hơi hướm vợ con thì bên cạnh tôi lại có những người sẳn sàng chia sẻ, khuyên nhủ động viên một cách chân tình và kiên trì.
Một trong những người (rất hiếm hoi) đó là một nhà nghiên cứu chính trị,  thời sự. Ông viết rất nhiều và rất sát thời cuộc. Tuần này ông sẽ ra mắt tập sách mới mà tôi đang mong chờ nhận được một cuốn còn nồng mùi mực in…
Ông là một bậc thầy, một người anh luôn dành cho tôi những tình cảm dịu dàng qua các cuộc điện thoại hoặc thư điện tử. Một người mà tôi có thể đặt niềm tin hoàn toàn, sự tin tưởng (hầu như là) vô điều kiện.
Em cảm ơn anh – anh Long Điền Vương Văn Giàu !!!
Gửi anh bức họa thay cho những tình cảm khó diễn đạt bằng ngôn từ.

Strasbourg, ngày 08/11/2012 _ Em, Tâm Thiện / KVC

One response »

  1. Trong cuộc dời tranh đấu cho một Việt Nam Dân Chủ, Nhân Quyền và Phú Cường tôi có nhiều bạn, nhưng người bạn hiểu được mình và cùng chí hướng thì hơi hiếm. Kỳ Văn Cục thật là kỳ cục, trong khi nhiều người phù thịnh (mong theo CSVN để hưởng mưa móc) thì KVC lại phù suy ( yễm trợ cho dân oan, dân VN bị hành hạ, những nhà tranh đấu cho Dân Chủ bị tù đày. KVC bạn cũng nhiều mà kẻ thù cũng không hiếm, những lúc KVC bị phe ta đánh (vì hiểu lầm) là lúc đau nhất, vì thà bị kẻ thù là CSVN đánh thì mình chấp nhận. Tôi đã động viên, đứng về phía KVC vì con người KVC không hề nghĩ đến danh vọng, tiền tài. Chỉ có một con đường :”Giải Thể Cộng Sản Việt Nam”. Chúc em đạt được ước nguyện và cũng là nguyện ước của 90 triệu dân VN.

Lưu lại ý kiến đóng góp hay phản hồi vào ô dưới đây :

