“Vĩ đại “

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Thời của (chúng) tôi, hai từ “vĩ đại ” chỉ dành riêng cho “người” (rất người, không phải thú vật) nên có nhiều câu chuyện dân (miền nam) bị công an và du kích phường, xã bắt nạt, chửi bới, thậm chí còn bị đánh và nhốt qua đêm bởi không biết xài hai từ đó.
Riết rồi tôi cũng bớt đi cái thói quen sử dụng hai từ “vĩ đại ” để khỏi bị rắc rối.
Bẵng đi lâu lắm chừng như mình quên béng hai từ này thì…
Hôm nay đọc cái tựa đề “Kẻ lừa dối vĩ đại ” trên báo Dân Trí tưởng đâu báo này chơi ngầu vạch mặt cái bọn “người-không-phải-thú ” kia… hoá ra là viết về cái anh chàng vua “xe hai bánh động cơ… đùi ” Lance Armstrong của Huê Kỳ làm tôi chưng hửng.
Nào là (dáo) Mác, Ăn Ghèn, (lưỡi) Lê, Xít Tả Lìn, Mao Xí Xớn, Kim Ỉn Nhục, Kim Giống Ủn, Kim Giống Ỉn, vợ chồng Chao Chết Cu, Đi Mi Cà Rốt và ở VN ta cũng có một “người-không-phải-thú ” đã từng được sở hữu riêng hai từ “vĩ đại ” bỗng dưng bị một cái thằng điếm chảy ô ri gin xứ đế quốc Mỹ làm ô danh lây.
Tức mình quá tôi nhảy chồm lên hô khẩu hiệu :
“Đả đảo đế quốc Mỹ !!!”
“Bác hồ vĩ đại sống mãi trong… lăng !!!”

Strasbourg, 24/10/2012 _ (KVC)

http://dantri.com.vn/c728/s728-655008/ke-lua-doi-vi-dai.htm

Lưu lại ý kiến đóng góp hay phản hồi vào ô dưới đây :

